Đăng bởi David Tran vào lúc 2022-10-10

Hằng năm, cứ đến giai đoạn chuyển mùa thu - đông thì các bậc cha mẹ bắt đầu lo lắng về sức khỏe của con trẻ. Sự thay đổi thời tiết nhanh chóng góp phần tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển mà trẻ em là đối tượng dể bị ảnh hưởng nhất. Hãy cùng Ilaby lưu ý những điều sau để ba mẹ chăm sóc bé nhà ta thật tốt khi mùa thu đến nhé !

Luôn giữ ấm cho cơ thể bé

Vì thời tiết thay đổi nắng mưa thất thường nên cha mẹ cần chú ý trang phục của trẻ, luôn giữ ấm và tắm sớm cho trẻ để hạn chế tối đa không khí lạnh có thể thâm nhập vào cơ thể bé, những vùng nhất định phải giữ ấm là đầu, ngực, cổ của bé.

Khẩu trang là một vật dụng hữu ích vừa giữ ấm cho cơ thể bé vừa có thể bảo vệ bé khỏi bụi bẩn bên ngoài.

Luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ

Chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách ngoài việc ngừa sâu răng thì một tác dụng rất quan trọng mà ít được nhắc đến là giúp trẻ giảm việc nhiễm khuẩn hô hấp trên rất hiệu quả.

Vê sinh thân thể cũng như thói quen rửa tay hàng ngày đúng cách (dùng xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh) giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm bệnh từ môi trường. Kỹ hơn thì cha mẹ nên lau dọn và vệ sinh thường xuyên góc vui chơi và đồ chơi cho trẻ.

Bổ sung vitamin tăng đề kháng

Tăng cường sức đề kháng ngay từ bên trong luôn là quan trọng hàng đầu cho bé yêu. Bổ sung vitamin, khoáng chất để nâng cao để kháng qua thực phẩm như rau củ, hoa quả, sữa, bánh,... hoặc các thực phẩm chức năng có tại các quầy thuốc. Một cơ thể khỏe mạnh không lo vi khuẩn xâm nhập, không sợ thay đổi thời tiết. 

Liên hệ